Wednesday, 12 October 2011

Pick-up Lines by Senator Miriam Santiago hit in YouTube

Pick-up lines are now abig hit in Filipinos especially because of "Boy Pick-up", a character in Pick Lines segment of Bubble Gang. No other than Senator Miriam Santiago show her humor by throwing pick-up lines during her speech in UP.

Here's Senator Miriam Santiago's "Pick-up Lines."
  • Kung magkakaroon ako ng sariling planeta, gusto ko ikaw ang axis nito, para sayo lang iikot ang mundo ko.
  • Sana FB status ka na lang, para pwede kitang i-like.
  • Ibenta mo na bahay mo, total nandidito ka na, nakatira sa puso ko.
  • Sana naka-off ang ilaw, para tayo na lang mag-on.
  • Noodles ka ba, kasi Lucky Me?
  • […] parang see-saw, pag wala ka, down ako.
  • Para kang hold-upper, lahat ibibigay ko sayo, wag mo lang akong saktan.
  • Galing mo din, ano? Di mo pa ko binabato tinamaan mo na ako.
  • Maglaro tayo ng kahit ano, wag lang taguan, kasi a girl like you is hard to find.
  • Sana exam mo na lang ako, para sagutin mo rin ako.
  • Bastos ka rin, ano? Di ka man lang nagpapaalam tuloy-tuloy kang pumasok sa puso ko.
  • Google ka ba? Lahat kasi ng hinahanap ko sayo ko natagpuan.
  • Nakalimutan ko pangalan mo, eh. Pwede bang tawagin na lang kitang… akin?
  • Nakalunok ka ba ng kwitis, kasi pag ngumiti ka, may spark
This is what Dr. […] Cabral said to Dr. Esperanza Cabral, when they were both students in the UP College of Medicine.
  • Sana ikaw ang cardiologist ko, para ikaw ang mag-aalaga sa puso ko.
  • Sana scientist ako, para ikaw naman ang lab ko.
  • Tindera ka ba ng yosi? Kasi you give me Hope… and More.
  • Para kang cactus, kasi handa akong masaktan, mayakap ka lang.
  • Pag wala ka ang buhay ko parang lapis na hindi natasahan: pointless.
Part 1


Part 2

Sen Miriam Defensor-Santiago pick up lines (part 2) from Tine Jose on Vimeo.

Transcript credit:Chad Osorio

0 comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites